Những điều cần lưu ý khi viết CV



Chắc hẳn những bạn đang chuẩn bị đi xin việc đều có những băn khoăn nhất định trong việc tạo một CV xin việc.
Trong 6 năm làm công tác tuyển dụng, và hiện nay là founder #cv_xin_việc_của_timviec365vn, bản thân tôi nhận ra cv xin việc đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá ứng viên của nhà tuyển dụng. Nói không quá khi cv xin việc là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng.
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ tới các bạn những điều cần lưu ý khi viết CV xin việc:

Bản lý lịch là một căn cứ quan trọng để nhà tuyển dụng quyết định có tiến hành cuộc phỏng vấn bạn hay không. Nhìn vào một bản lý lịch, người ta có thể đánh giá được năng lực, trình độ thậm chí tính cách của ứng viên. Bởi vì người cẩn thận, nghiêm túc hay cẩu thả, dễ dãi cũng có thể nhận biết được qua cách mà họ trình bày bản lý lịch của mình. Do vậy, để tạo được ấn tượng tốt đẹp ngay từ những phút ban đầu với nhà tuyển dụng, bạn cần phải đầu tư công sức để viết bản lý lịch một cách chỉn chu. Có nhiều bí quyết viết lí lịch mà bạn có thể tham khảo để đạt được mục đích của mình
Các vấn đề cần lưu ý khi viết CV:
- Đừng bao giờ viết một bản lý lịch một cách vội vã. Bạn cần phải tĩnh tâm, suy nghĩ cẩn thận và nghiêm túc trước khi đặt bút viết CV của mình.
- Nên giữ thái độ trung thực khi viết CV. Bạn hãy chỉ khai vào CV những bằng cấp, chứng chỉ, kinh nghiệm mà mình thực sự có. Vì hãy nhớ rằng trong thời đại thông tin hiện nay, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng kiểm tra mọi thông tin về bạn.
- Bạn nên xác định trước mục tiêu nghề nghiệp của mình (mong muốn, mục đích mà mình muốn đạt tới trong sự nghiệp) và nếu có thể, hãy viết chúng ra một cách thật cụ thể. Nhà tuyển dụng cũng rất thích các ứng viên có tư duy mạch lạc và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng.
- Khi nói về những kinh nghiệm làm việc trước đây, bạn chỉ nên trình bày thật vắn tắt. Tuyệt đối tránh chỉ trích những cơ quan cũ trong bản lý lịch của bạn.
- Trong trường hợp bạn là người đã trải qua nhiều công việc vụn vặt, khi viết CV, bạn có thể lược bớt những kinh nghiệm không liên quan đến công việc mà bạn đang tìm kiếm.
- Trong trường hợp bạn mới ra trường, chưa thực sự trải qua bất kì công việc chính thức nào, bạn đừng băn khoăn, e ngại. Hãy tự tin vì các nhà tuyển dụng cũng rất cần những nhân viên trung thực, nhiệt tình, ham học hỏi.
- Bạn nên chú ý đến hình thức của bản lý lịch bởi vì nó là cơ sở để tạo dựng ấn tượng bạn đầu đối với nhà tuyển dụng. Một bản lý lịch mắc nhiều lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật là điều khó có thể chấp nhận vì nó cho thấy chủ nhân của bản CV này không phải là người cẩn thận nghiêm túc hoặc không thực sự chú tâm đến việc tìm kiếm việc làm. Vì vậy, khi viết CV bạn nên sử dụng phông chữ đơn giản, cỡ chữ chuẩn, lề thẳng và cân đối, tránh lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật, v.v. để tạo ngay thiện cảm ban đầu với nhà tuyển dụng.
- Khi gửi CV đến cơ quan tuyển dụng qua đường bưu điện hoặc thư điện tử, bạn phải tìm hiểu kỹ để có chính xác tên và địa chỉ của người nhận hồ sơ, cũng như vị trí, chức danh... của họ. Nên liên lạc lại qua điện thoại để khẳng định chắc chắn hồ sơ của bạn đã đến đúng địa chỉ cần gửi. Bạn cần đảm bảo rằng mọi chi tiết được lưu ý trong bản lý lịch có thể được xác nhận và chính xác. Bản lý lịch của bạn nên được suy tính kĩ, chính xác, chuyên nghiệp, và có thể được coi trọng. Đó không phải là cái mà bạn muốn gây ấn tượng đầu tiên sao?
Mọi thắc mắc cũng như cần tư vấn về #cv_xin_việc các bạn có thể liên hệ với #Phạm_Tình theo các cách sau:
Hotline: 0972319116 hoặc gọi điện vào số cơ quan mình bảo cho gặp Tình - Founder cv xin việc của timviec365.vn
Hoặc gửi mail cho mình: phamtinh.timviec365.vn@gmail.com
Hoặc có thể đến thẳng công ty để mình tư vấn và hỗ trợ trực tiếp tại đây:
Công ty cổ phần thanh toán hưng hà
Tầng 4, B50, Lô 6, KĐT Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội
Với 6 năm làm ở vị trí tuyển dụng. Trực tiếp tuyển dụng hơn 1500 ứng viên, mình tự tin có thể giúp được các bạn.
Các bạn tạo và tải cv tại đây:
#phamtinh
#pham_tinh
#pham_tinh_cvxinviec365
#cvxinviec365
#cv365
#cv_xin_việc_của_timviec365vn



Nhận xét

  1. Các bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn viết #cv_xin_việc_của_timviec365vn chuẩn từ #Phạm_Tình và #timviec365 tại đường link: https://docs.google.com/presentation/d/1mzbrGKK95SuO9sZnVr1ehgQ0JOkslD2wAxBOLS_hYzk/edit

    Trả lờiXóa
  2. #Phạm_Tình có thể hướng dẫn mình cách viết cv xin việc được không??? Mình thấy mơ hồ quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm viết CV tại địa chỉ: https://www.reddit.com/user/phamtinh93.
      Hoặc gọi điện cho mình theo số điện thoại 0972319116. email: phamtinh.timviec365.vn@gmail.com.
      Nếu cần tư vấn thêm những thông tin thì bạn có thể tìm đến Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà.
      Địa chỉ: Tầng 4, B50, Lô 6, KĐT Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội.
      Gặp #Phạm_Tình - Founder cv xin việc của timviec365.vn

      Xóa
  3. cv có nộp cùng giấy cmnd không bạn ơi. sao mình thấy #cv_xin_việc_của_timviec365vn không có những mẫu tiếng Pháp nhỉ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấy cmnd nộp cùng hồ sơ xin việc bạn nhé. và cv xin việc của timviec365vn có mẫu tiếng Pháp nhé. 5 ngôn ngữ cho bạn lựa chọn: VIỆT - ANH - NHẬT - HÀN -TRUNG.

      Xóa
  4. Bạn cho mình địa chỉ tạo cv với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. địa chỉ này nè bạn: https://timviec365.vn/cv365/mau-cv-xin-viec-online. mình cũng mới tạo cv trên đấy xong

      Xóa
  5. ai tạo cv xin việc trên timviec365vn rồi cho mình chút kinh nghiệm được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình tạo rồi, thấy cũng dễ mà bạn. bạn chỉ cần vào địa chỉ cv xin việc của timviec365vn, xong rồi chọn mẫu và tạo :))

      Xóa
  6. cv xin việc của timviec365 có mẫu dành cho nhân viên kế toán không Phạm Tình?????????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có mà bạn,. mình cũng vừa mới tạo trên đấy xong, cv xin việc của timviec365vn có mấy mẫu kế toán đẹp lắm

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn bạn cách ghi trình độ học vấn trong CV online chinh phục nhà tuyển dụng

Hướng dẫn cách viết CV xin việc

Trong CV Online Nên Viết Mục Kinh Nghiệm Việc Làm Như Thế Nào?