Hướng dẫn cách viết CV xin việc


6 năm làm trong công tác tuyển dụng, trực tiếp tiếp xúc với hàng nghìn ứng viên, tôi hiểu được cảm giác của nhà tuyển dụng khi đối mặt với #cv_xin_việc từ ứng viên. Từ sự hào hứng, vui mừng khi nhận được những mẫu cv từ những ứng viên tiềm năng, đến sự thất vọng khi gặp phải những ứng viên “lướt sóng”. Hiện nay, khi đã trở thành Founder #cv_xin_việc_của_timviec365vn, hàng ngày làm công tác nghiên cứu, thiết kế những mẫu cv đẹp, bắt mắt, tôi càng cảm thấy những mẫu CV đẹp chính là cách giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Tuy nhiên, những mẫu cv xin việc đẹp chỉ là một phần. Quan trọng hơn là bạn cần phải biết viết CV, để biến những mẫu CV ấy trở nên hoàn hảo.
Không quá khi nói, cv dù có đẹp đến đâu nhưng không biết cách trình bày nội dung, thì cũng trở nên vô nghĩa.
Vì vậy, hôm nay, #Phạm_Tình đưa ra một vài kinh nghiệm khi viết cv, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Khi viết CV các bạn cần có các thông tin như:
- Thông tin cá nhân:
+ Điền đầy đủ thông tin
+ Email: sử dụng địa chỉ email trung tính
+ Ảnh đính kèm (bắt buộc)
- Quá trình đào tạo và thành tích cá nhân:
+ Chỉ cần cung cấp thông tin về quá trình học đại học, trên đại học và những lĩnh vực liên quan (nếu có).
+ Thành tích cá nhân: nêu những thành tích nổi bật đáng chú ý nhất và ghi rõ đã đạt được thành tích này ở đâu, vào thời gian nào?
-  Kinh nghiệm làm việc:
+ Nêu kinh nghiệm làm việc theo trình tự thời gian ngược:
Ví dụ: 2009 – nay hay 2007 – 2009
+ Ghi rõ vị trí công tác và đơn vị công tác.
+ Mô tả những công việc cụ thể tại vị trí đã làm.
+ Kinh nghiệm làm việc bao gồm cả quá trình làm bán thời gian (nếu có).
+ Có thể kết hợp phần hoạt động xã hội, đoàn thể vào phần này.
Chú ý: ghi rõ thời gian sinh hoạt, ngắn gọn, súc tích. Nên lựa chọn những hoạt động có tính tiêu biểu, tránh đi sâu vào hoạt động ngoại khoá đặc biệt là đối với sinh viên khi kinh nghiệm làm việc thực tế không nhiều.
+ Chỉ nên nêu những kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển, yêu cầu công việc.
- Kỹ năng:
+ Nêu những kỹ năng mình có và có liên quan đến yêu cầu tuyển dụng.
+ Nếu có những chuẩn mực đánh giá (chứng chỉ, chứng nhận…) sẽ được đánh giá cao hơn.
- Sở thích và xu hướng cá nhân:
+ Nêu một vài sở thích của bản thân có lợi với vị trí ứng tuyển.
+ Xu hướng bản thân: nêu định hướng trong nghề nghiệp.
- Thông tin tham khảo:
+ Là thông tin về người có thể xác nhận những thông tin trong CV.
+ Nên nêu rõ nguồn thông liên quan đến kinh nghiệm làm việc và hoạt động ngoại khóa (không nhất thiết phải nêu).

Tuy nhiên, những chia sẻ trên đây của tôi chỉ là một phần những góp ý nhỏ giúp cho bạn viết cv một cách hiệu quả. Để hiểu rõ hơn và cần thêm những thông tin tư vấn, bạn có thể liên hệ với tôi qua số điện thoại: 0972319116, hoặc gửi email trực tiếp tại hòm thư: phamtinh.timviec365.vn@gmail.com.
Trong trường hợp bạn không thể liên lạc với tôi qua số điện thoại cá nhân, thì có thể liên hệ qua công ty nơi tôi đang làm việc theo địa chỉ:
Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà.
Địa chỉ: Tầng 4, B50, Lô 6, KĐT Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội ( các bạn đi theo đường này nhé: https://goo.gl/maps/9aw6S8fy2ew)
Hoặc gọi điện trực tiếp qua số điện thoại công ty: 0963695689 và nhờ các bạn tư vấn viên chuyển máy cho #Phạm_Tình – Founder cv xin việc của timviec365vn.
Tôi luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các bạn.
#phamtinh      
#phạm_tình
#pham_tinh_cvxinviec365
#cvxinviec365
#cv365
#cv_xin_việc_của_timviec365vn

Nhận xét

  1. cho tôi hỏi. Mẫu này có tiếng nhật không bạn|? https://timviec365.vn/cv365/mau-cv-mau-thiet-ke-sang-tao.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả mẫu #CV_của_timviec365vn đều có tiếng nhật bạn nhé. Có 5 thứ tiếng cho bạn thoải mái lựa chọn nhé :))

      Xóa
  2. Bên mình có mẫu #cv_xin_việc nào mới chưa bạn? Mình ngóng #cv_xin_việc_của_timviec365vn quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, hiện nay có nhiều mẫu cv xin việc của timviec365vn mới lắm bạn nhé. Bạn có thể truy cập theo địa chỉ: https://timviec365.vn/cv365/infographic-resume/infographic-resume-7.html, để download mẫu cv mới này

      Xóa
  3. những mẫu cv xin việc của timviec365vn bên mình có thu phí không bạn nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cv xin việc của timviec365vn hoàn toàn khoogn thu phí bạn nhé.

      Xóa
  4. Ai tạo cv xin việc của timviec365vn rồi cho mình hỏi chút. CV bên này có tiếng Nhật không vậy???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cv của timviec365vn có mẫu tiếng Nhật bạn nhé. Cv xin việc 365 có thiết kế độc đáo, đa màu sắc, phù hợp với mọi ngành nghề. Cho Tạo và tải Miễn Phí với 5 ngôn ngữ : VIỆT - ANH - NHẬT - HÀN -TRUNG.

      Xóa
  5. mẫu cv bên mình đẹp đấy, nhưng các bạn có mẫu tiếng Pháp chưa? Phạm Tình

    Trả lờiXóa
  6. hướng dẫn rất chi tiết. cảm ơn cv xin việc của timviec365vn. cảm ơn Phạm Tình. Nhờ đấy mà mình tìm được công việc ưng ý

    Trả lờiXóa
  7. hướng dẫn rất chi tiết và có tâm. cảm ơn Phạm Tình. Cảm ơn cv xin việc của timviec365vn

    Trả lờiXóa
  8. Phạm Tình cho mình hỏi. Bạn có thể chia sẻ cho mình chút kinh nghiệm về định dạng trong cv online được không????

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn bạn cách ghi trình độ học vấn trong CV online chinh phục nhà tuyển dụng

Trong CV Online Nên Viết Mục Kinh Nghiệm Việc Làm Như Thế Nào?